5 “đột phá” mà người dùng mong Apple sẽ trang bị cho iPad Pro 2021

Ngày 15/9 vừa qua, Apple đã cho ra mắt mẫu máy tính bảng tầm trung – iPad Air 4 thừa hưởng thiết kế của iPad Pro. Tuy nhiên các iFan chắc hẳn vẫn đang ngóng chờ “siêu phẩm” iPad Pro 2021 với hàng loạt những “đột phá” như: hiệu năng khủng, hỗ trợ 5G và sử dụng màn hình mini-LED.

1. Hiệu năng khủng với bộ xử lý A14 cực kỳ mạnh mẽ

iPad Air 4 là sản phẩm đầu tiên được trang bị bộ xử lý A14 cực kỳ mạnh mẽ. Trong khi đó iPad Pro 2018 và 2020 lại đều sử dụng bộ xử lý A12 chỉ khác nhau đuôi X và Z, hiệu năng thì gần như không thay đổi gì nhiều.

Ngoài ra, nếu để ý các bạn sẽ thấy thông thường các con chip số chẵn mới có X, ví dụ A10X, A12X, nên gần như chắc chắn sắp tới Apple sẽ phát hành A14X.

ipad-pro-2021-1

Hiệu năng khủng với bộ xử lý A14 cực kỳ mạnh mẽ

Hiện tại A12X vẫn là con chip dành cho di động có hiệu năng tốt nhất, thậm chí là tốt hơn cả A14 mới ra mắt. Nhưng khi A14X xuất hiện thì hiệu năng hứa hẹn sẽ cải thiện 30 – 40%.

Từ đó mang đến cho người dùng một sản phẩm di động hiệu suất cực kỳ mạnh mẽ cả CPU lẫn GPU và dễ dàng vượt qua nhiều laptop trên thị trường.

2. iPad Pro 2021 sẽ được thay đổi về thiết kế

Vì iPad Air 4 đã rất giống iPad Pro 2020 về thiết kế, nên rất có thể Apple sẽ tiếp tục nâng cấp thiết kế cho iPad Pro 2021 để tạo sự khác biệt cho hai dòng sản phẩm và cũng có gì đó khác với iPad Pro hiện tại.

ipad-pro-2021-2

iPad Pro 2021 sẽ được thay đổi về thiết kế

Có thể là thu gọn viền màn hình hơn nữa, hoặc là thêm các đặc điểm nhận dạng khác như màu sắc mới, hoặc sử dụng một bộ khung mới chắc chắn hơn, cứng cáp hơn.

3. Sử dụng Apple Pencil mới

iPad Air 4 là thiết bị đầu tiên không thuộc dòng Pro hỗ trợ Apple Pencil 2, khác với thế hệ 1 sạc qua cổng Lightning, thế hệ hai sạc không dây khi đặt hít vào thân của iPad. Đây là điều tất yếu, vì Apple không thể nào hỗ trợ một cây bút dùng cổng Lightning cho một chiếc iPad dùng cổng Type-C được.

Và vì Apple Pencil 2 ra mắt đã khá lâu, cùng với việc nó đã hỗ trợ cho dòng iPad thấp hơn, hoàn toàn có khả năng thế hệ bút mới với nhiều cải tiến sẽ được phát hành với iPad Pro mới.

ipad-pro-2021-3

Sử dụng Apple Pencil mới

Một trong những ý tưởng Apple có thể học hỏi là khả năng “điều khiển từ xa” như S Pen của Samsung nhờ tích hợp cảm biến gia tốc và con quay hồi chuyển bên trong bút.

4. Hỗ trợ 5G trên iPad Pro 2021

iPad Air 4 được trang bị bộ xử lý A14 mới nhất nhưng vẫn chưa được trang bị khả năng kết nối 5G, có thể Apple giữ lại cho iPhone 12. Nhưng với iPad Pro 2021 thì gần như chắc chắn sẽ có một phiên bản Wi-Fi và một phiên bản hỗ trợ 5G tốc độ cao.

ipad-pro-2021-5

Hỗ trợ 5G trên iPad Pro 2021

Việc hỗ trợ 5G cho iPad sẽ mang đến nhiều ý nghĩa, nhất là với iPad Pro được nhiều người dùng để phục vụ cho công việc. Nó sẽ giúp chúng ta kết nối mạng tốc độ cao và xử lý công việc dễ dàng mọi lúc mọi nơi.

5. Màn hình mini-LED

Ngoài những nâng cấp kể trên, Apple rất có thể cũng sẽ nâng cấp màn hình cho iPad Pro thế hệ tiếp theo. Màn hình OLED thì chi phí quá cao nếu muốn đưa lên một thiết bị màn hình lớn như iPad, thật may mắn Apple đã tìm được một giải pháp khác – màn hình mini-LED.

Việc Apple đã hợp tác với một số nhà cung cấp màn hình mini-LED cho thấy iPad Pro 2021 hoàn toàn có thể được trang bị công nghệ này.

ipad-pro-2021-6

Màn hình mini-LED

Nói qua về mini-LED, màn hình này sở hữu nhiều ưu điểm của OLED như độ tương phản cao, không bị hiện tượng “burn-in” – lưu bóng khi hiển thị một nội dung quá lâu.Ngoài ra, tốc độ phản hồi và làm tươi của mini-LED cũng nhanh hơn OLED, từ đó hứa hẹn mang đến trải nghiệm tuyệt vời mà chi phí lại phải chăng.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.