Nguyên nhân khiến iPad mini 5 đắt hơn iPad gen 8 của Apple

1. Giá bán giữa iPad mini 5 và iPad gen 8 của Apple

Nhìn vào trong hình, chúng ta có thể thấy được giá bán chính thức trên cửa hàng của Apple được đăng tải với chêch lệch như sau:

ipad-gen-8-cua-apple-1

Sự chênh lệch giữa 2 dòng iPad chỉ khoảng 100 USD

Có thể thấy rằng, sự chênh lệch giữa 2 dòng iPad chỉ khoảng 100 USD đối với 1 chiếc được sản xuất vào năm 2019 và cái còn lại được sản xuất vào năm 2020. Vậy, từ đâu mà có sự khác nhau về giá như thế này? Cùng giải mã qua đoạn phân tích dưới đây.

2. Điểm khác nhau giữa iPad mini 5 và iPad gen 8

2.1. Dung lượng bộ nhớ

Về bộ vi xử lý của 2 mẫu máy này thì nó tương đồng nhau. Tuy nhiên, sự khác biệt đầu tiên bạn sẽ thấy đó là bộ nhớ lưu trữ bên trong.

ipad-gen-8-cua-apple-2

iPad mini 5 sẽ là 64GB (tối đa 256GB)

Phiên bản thấp nhất của iPad gen 8 được Apple trang bị bộ nhớ 32GB (tối đa 128GB), còn của iPad mini 5 sẽ là 64GB (tối đa 256GB).

Xem thêm: So sánh Apple Watch Series 6 và SE: Nên lựa chọn phiên bản nào?

2.2. So sánh camera iPad mini 5 và iPad gen 8 của Apple

So sánh về độ phân giải của mô-đun camera sau thì iPad gen 8 và iPad mini 5 là như nhau. Tuy nhiên, iPad mini 5 được hỗ trợ nhiều màu sắc và Live Photos tạo bức ảnh nghệ thuật hơn.

ipad-gen-8-cua-apple-4

So sánh camera iPad mini 5 và iPad gen 8 của Apple

Ngoài ra, sự khác biệt ở camera mặt trước trên 2 thiết bị thậm chí còn rõ nét hơn. Nếu camera selfie của iPad gen 8 chỉ có độ phân giải 1,2MP, thì của iPad mini 5 là 7MP cùng tính năng quay video Full HD và chế độ video HDR.

2.3. Máy quét sinh trắc vân tay

Apple đều trang bị cho cả 2 thiết bị Touch ID tích hợp vào nút Home, không giống như trên iPad Air mới, khi cảm biến được đặt bên trong phím nguồn đặt ở đầu trên cùng.

ipad-gen-8-cua-apple-5

iPad 8 là cảm biến thế hệ đầu tiên

Tuy nhiên, thế hệ iPad mini 5 lại được trang bị cảm biến thế hệ thứ 2, còn đối với iPad 8 là cảm biến thế hệ đầu tiên. Đặc biệt, cảm biến mới cho phép tốc độ đọc nhanh hơn, giúp người dùng mất ít thời gian để quét và mở khóa hơn.

2.4. Công nghệ màn hình

Về công nghệ màn hình, chúng ta sẽ thấy rõ sự khác biệt lớn. Dòng iPad mini 5 sở hữu màn hình có độ phân giải cao với mật độ điểm ảnh 326 ppi/ inch so với 264 ppi/ inch trên iPad gen 8.

Đối với, iPad mini 5 sử dụng công nghệ cán mỏng Laminated Display, giúp kích thước tổng thể của máy mỏng hơn và hiển thị hình ảnh đẹp và sắc nét hơn.

ipad-gen-8-cua-apple-3

Công nghệ màn hình

Bên cạnh đó, màn hình máy iPad mini 5 có lớp phủ chống phản chiếu, cũng như độ bao phủ màu rộng của công nghệ P3 và True Tone. Tuy nhiên dòng máy iPad gen 8 lại không có được những yếu tố này.

Nguồn:Internet

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.