Microsoft sẽ đưa dịch vụ stream game xCloud lên iOS và iPadOS dưới dạng web, ra mắt trong năm 2021

Người dùng có thể dễ dàng chơi game XBox trên iPhone và iPad thông qua dịch vụ xCloud của Microsoft kể từ năm 2021.

Microsoft đã chính thức ra mắt dịch vụ chơi game XBox qua máy chủ đám mây cho các thiết bị di động, có tên gọi là Project xCloud. Tuy nhiên, dịch vụ này mới chỉ có trên Android và Microsoft cũng ngừng phát triển xCloud cho các thiết bị iOS, do quy định của App Store vẫn còn khắt khe với các ứng dụng phát hành trò chơi phát trực tuyến dựa trên đám mây.

Sforum - Trang thông tin công nghệ mới nhất Microsoft-Project-xCloud-iOS-Bet-1 Microsoft sẽ đưa dịch vụ stream game xCloud lên iOS và iPadOS dưới dạng web, ra mắt trong năm 2021

Tuy nhiên, báo cáo mới từ Business Insider và The Verge lại cho biết Microsoft hiện đang phát triển phiên bản web của xCloud cho iPhone và iPad, chạy thông qua trình duyệt Safari thay vì một ứng dụng đơn lẻ mà người dùng có thể tải xuống từ App Store.

Thông tin này được đề cập đến trong cuộc họp giữa Phil Spencer – người đứng đầu mảng gaming của Microsoft với nhân viên vào ngày 7/10 vừa qua. Mục đích chính của cuộc họp là để thảo luận giải pháp đưa Game Pass lên các thiết bị của Apple.  Spencer cho biết xCloud sẽ sớm có mặt trên iOS, với mục tiêu đặt ra là trong năm 2021.

Sforum - Trang thông tin công nghệ mới nhất xcloud-ipad-11 Microsoft sẽ đưa dịch vụ stream game xCloud lên iOS và iPadOS dưới dạng web, ra mắt trong năm 2021

Tháng trước, Apple đã công bố các quy định mới của App Store, trong đó có một vài điều chỉnh liên quan đến các dịch vụ phát trò chơi trực tuyến – những dịch vụ không được phép hoạt động trên cửa hàng ứng dụng của Apple.

Hiện tại, Apple đã cho phép các dịch vụ chơi game qua máy chủ đám mây như xCloud, Stadia của Google và Luna của Amazon có thể hoạt động trên App Store, miễn là các nhà phát triển đưa từng trò chơi lên App Store dưới dạng ứng dụng riêng lẻ. Tuy nhiên, Microsoft lại cho rằng những hạn chế từ quy định của Apple ngay cả khi đã được “nới lỏng” vẫn sẽ dẫn đến “những trải nghiệm tồi tệ với người dùng”.

Trên thực tế, Microsoft không phải nhà sản xuất duy nhất đang tìm giải pháp thay thế để đưa dịch vụ chơi game trên máy chủ đám mây lên iPhone và iPad. Gần đây, Amazon cũng ra mắt dịch vụ stream game Luna cho người dùng iOS thông qua web, dưới sự hợp tác với đội ngũ phát triển của Apple.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.